Phí LSS là gì? Phụ phí giảm thải lưu huỳnh các tàu biển

“Phí LSS là gì?” đây là thắc mắc của rất nhiều người đặt ra trong thời gian gần đây. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến loại phí lss này một cách chính xác và đầy đủ nhất!

lss là phí gì

Phí LSS là gì?

Phí LSS (Low Sulphur Surcharge) là phụ phí giảm thải lưu huỳnh, áp dụng trong vận tải xuất nhập khẩu các tuyến vận tải đường biển, hàng không.

Hiện nay tất cả các tàu thương mại hiện đại đều chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như MGO (Dầu khí biển), MDO (Dầu diesel hàng hải), IFO (Dầu nhiên liệu trung gian), MFO (Dầu nhiên liệu hàng hải), HFO (Dầu nhiên liệu nặng) được gọi chung là nhiên liệu hầm.

Những nhiên liệu này có hàm lượng lưu huỳnh cao, rất có hại cho môi trường. Chính vì thế mà tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã làm việc để giảm tác động có hại của vận chuyển đến môi trường kể từ những năm 1960.

  • Các quy định về ngăn ngừa ô nhiễm Không khí từ các loại tàu thủy (Phụ lục VI)
  • Cách kiểm soát khí thải từ tàu (oxit lưu huỳnh (SOx), oxit nitơ (NOx), các chất làm suy giảm tầng ozone (ODS), các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và đốt cháy tàu)
  • Đóng góp vào việc xử lý cải thiện đối với tình trạng ô nhiễm không khí tại địa phương và toàn cầu
  • Các vấn đề sức khỏe của con người và các vấn đề môi trường
lss là phí gì
Lss là phụ phí giảm thải lưu huỳnh

Vào tháng 4 năm 2018, hơn 100 quốc gia thành viên đã gặp nhau tại IMO Liên Hợp Quốc  ở London và áp dụng chiến lược ban đầu về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu ít nhất 50% vào năm 2050 so với mức của năm 2008.

Giới hạn toàn cầu hiện tại đối với hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu của tàu là 3,50% m/m (theo khối lượng).

Các quy định để giảm lượng khí thải oxit lưu huỳnh đã đưa ra giới hạn toàn cầu mới về hàm lượng lưu huỳnh của tàu và kể  từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, giới hạn toàn cầu mới về hàm lượng lưu huỳnh sẽ là 0,5% m/m.

IMO đã tư vấn một số phương pháp thông qua đó các tàu có thể đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải lưu huỳnh thấp hơn.

  • Tàu có thể đáp ứng yêu cầu bằng cách sử dụng dầu nhiên liệu tuân thủ lưu huỳnh thấp. Số lượng tàu ngày càng tăng cũng đang sử dụng khí đốt làm nhiên liệu khi đốt cháy dẫn đến lượng khí thải oxit lưu huỳnh không đáng kể.
  • Điều này đã được IMO công nhận trong bộ luật quốc tế về tàu sử dụng Gas và nhiên liệu Flashpoint thấp khác (Mã IGF), được áp dụng vào năm 2015. Một loại nhiên liệu thay thế khác là methanol đang được sử dụng trên một số dịch vụ biển ngắn.
  • Các tàu cũng có thể đáp ứng các yêu cầu phát thải SOx bằng cách sử dụng các phương pháp tương đương đã được phê duyệt, chẳng hạn như hệ thống làm sạch khí thải hoặc máy lọc khí, mà làm sạch khí thải trước khi chúng được thải vào khí quyển. Trong trường hợp này, sự sắp xếp tương đương phải được sự chấp thuận của Cơ quan quản lý tàu (Quốc gia).

Đương nhiên các yêu cầu tuân thủ như vậy mang lại chi phí bổ sung và không chắc chắn về chi phí nhiên liệu cho các hãng tàu và vận chuyển.

Chi tiết về phí LSS – phụ phí giảm thải lưu huỳnh

Theo ước tính của ngành, hơn 90% đội tàu toàn cầu sẽ dựa vào nhiên liệu tuân thủ khi các quy tắc lưu huỳnh có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 và các dây chuyền sẽ cần đầu tư vào máy lọc, v.v.

Nhiều hãng tàu đã thông báo rằng chi phí tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng / giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.

phí LSS

MSC ước tính chi phí cho những thay đổi khác nhau sẽ cần phải thực hiện cho đội tàu của họ và nguồn cung cấp nhiên liệu của nó vượt quá hai tỷ đô la (USD) mỗi năm và họ đã bắt đầu phát sinh những chi phí này để sẵn sàng cho năm 2020 ..

Maersk Line dự kiến ​​chi phí tuân thủ và nhiên liệu bổ sung sẽ vượt quá 2 tỷ USD dựa trên chênh lệch giá dự kiến ​​giữa nhiên liệu hầm 3,5% hiện tại và 0,5% tuân thủ. Ngành vận tải container toàn cầu có thể chi tới 15 tỷ USD để cố gắng tuân thủ các yêu cầu trên.

Bây giờ các dòng khác như MSC, CMA-CGM, ONE, OOCL và APL đã nhảy vào nhóm, thông báo rằng các chi phí này cho việc tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng/giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, mà có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.

Trong khi phụ phí BAF được thiết kế để phục hồi sự gia tăng chi phí liên quan đến Boongke, chi phí tuân thủ chưa được phục vụ cho bất kỳ hãng tàu nào.

Phụ phí lưu huỳnh thấp là phụ phí được áp dụng bởi các dòng để trang trải chi phí liên quan đến việc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp theo quy định của IMO 2020.

Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng, các hãng tàu khác nhau đã gọi nó bằng các tên khác nhau:

  • Phụ phí lưu huỳnh thấp ( LSS )
  • Phụ phí nhiên liệu xanh ( GFS )
  • Phụ phí khu vực kiểm soát khí thải ( ECA )
  • Phụ phí nhiên liệu lưu huỳnh thấp ( LSF )

với các lượng tử khác nhau. Tất cả các dòng được cho là đang chuẩn bị đánh thuế này như một khoản phụ phí bắt buộc ngoài cước phí và các khoản phụ phí khác vào năm 2019 trên tất cả các tuyến thương mại, đặc biệt là các khu vực ECA.

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *